MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Những câu chuyện về sự đồng cảm

Estimated reading: 6 minutes 78 views
Thất bại của Pepsi với Pepsi AM

Nhận định chủ quan: “Nhiều người trẻ thích uống nước ngọt có chứa caffeine thay vì café cho bữa sáng”. Một số mốc thời gian liên quan

  • 1989: Pepsi giới thiệu Pepsi AM, loại nước ngọt có chứa hàm lượng caffeine cao
  • 1990: Pepsi AM bị ngừng sản xuất do doanh số quá thấp

Đánh giá của chuyên gia

  • “Nếu người tiêu dùng không nhận biết là họ có nhu cầu thì sẽ rất khó mà cung ứng một giải pháp...Một hãng có thể tạo ra nhu cầu nhưng chi phí cho việc này sẽ rất lớn” (Robert McMath, chuyên gia về marketing nhận định về sự thất bại của Pepsi trong “Brand Failures: The Truth about the 100 Biggest Branding” – Matt Haig, 2005)
Thành công của thương hiệu Canifa
  • Từ 2001 đến nay, dẫn đầu thị trường thời trang dệt len Việt Nam
  • Họ đã làm thế nào để đạt và duy trì mục tiêu đó?

Một số mốc thời gian liên quan

  • 2001: Công ty Hoàng Dương chuyển hướng về thị trường nội địa, thương hiệu Canifa ra đời
  • 2014: 90% doanh thu từ thị trường nội địa, hệ thống 50 cửa hàng trên toàn quốc, tài trợ nhiều hoạt động về thời trang

Nhận định

  • “Chúng tôi đặt yêu cầu cao nhất cho các sản phẩm là xuất phát từ nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng. Đôi khi chúng ta cứ nghĩ khách hàng muốn, nhưng mà không lắng nghe họ nói.”Chia sẻ của bà Đoàn Bích Ngọc, Giám đốc thương hiệu Canifa, về chiến lược nghiên cứu và thu nhận phản hồi của khách hàng. (tapchikinhdoanh.com.vn)

 

Sự phát triển của CLB Kayak Đà Nẵng
  • Thành lập tháng 04/2014, họ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ, tạo nên những dấu ấn và trải nghiệm khó bỏ qua của du lịch Đà Nẵng
  • Tại sao họ làm được điều đó?
Điểm khác biệt của thành công và thất bại
  • Nếu sản phẩm không đáp ứng hoặc khơi dậy được những nhu cầu của khách hàng, sự thất bại là không thể tránh khỏi
  • Ngược lại, nếu thực sự hiểu khách hàng và khơi dậy, đáp ứng tốt nhất những nhu cầu của họ, sản phẩm của doanh nghiệp có khả năng thành công cao hơn
  • Khả năng đáp ứng những nhu cầu của khách hàng, cả hiện hữu và tiềm ẩn, là yếu tố quan trọng nhất thuyết phục khách hàng đến với sản phẩm. Từ đó, khẳng định chất lượng sản phẩm và vị thế của doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng

Vậy phải làm gì và làm như thế nào để xác định chính xác các nhu cầu đó?

Leave a Comment

CONTENTS