F 4: Kiểm tra và đánh giá ý tưởng sản phẩm
Estimated reading: 3 minutes
92 views
Sử dụng bộ tiêu chí RWW (Real – Win – Worth It)

Real – Ý tưởng có thực không?
- Có nhu cầu thực sự dành cho sản phẩm không? (Có/Không);
- Khách hàng có mua được hay không? (Y/N);
- Khách hàng có mua hay không? (Có/Không);
- Sản phẩm có phù hợp với luật pháp, đạo đức và các tiêu chuẩn hiện có hay không? (Có/Không);
- Công nghệ của chúng ta có đáp ứng được hay không? (Có/Không);
- Có thể sản xuất với chi phí thấp hay không? (Có/Không)
Chi tiết cách đánh giá xin xem phần hướng dẫn ở các biểu mẫu thực hành

Win – Chúng ta có thắng được không?
- Chúng ta có lợi thế cạnh tranh với sản phẩm này không? (Có/Không);
- Thời điểm làm sản phẩm có thích hợp không? (Có/Không);
- Sản phẩm có phù hợp với thương hiệu của chúng ta hay không? (Có/Không);
- Chúng ta có vượt lên đối thủ được hay không? (Có/Không);
- Chúng ta có vượt trội về nguồn lực nếu dùng ý tưởng này không? (Có/Không);
- Chúng ta có phát huy được thế mạnh quản trị nếu dùng ý tưởng này không? (Có/Không);
- Chúng ta có hiểu thị trường hơn đối thủ hay không? (Có/Không)
Chi tiết cách đánh giá xin xem phần hướng dẫn ở các biểu mẫu thực hành

Worth It – Có đáng làm hay không?
- Sản phẩm này có sinh ra lợi nhuận không? (Có/Không);
- Chúng ta có đủ nguồn tiền để làm hay không? (Có/Không);
- Các rủi ro phát sinh có nằm ở mức chấp
nhận được hay không? (Có/Không); - Ý tưởng này có phù hợp chiến lược lâu dài của chúng ta hay không? (Có/Không)
Chi tiết cách đánh giá xin xem phần hướng dẫn ở các biểu mẫu thực hành