Thử nghiệm kỹ thuật sản phẩm như thế nào?
Estimated reading: 3 minutes
86 views
Xác định sản phẩm hoạt động thế nào. Bao gồm:
- Chuẩn bị mẫu sản phẩm: Nên dùng mẫu vật lý hoạt động được (working prototype)
- Chọn đối tượng thử nghiệm: thành viên của team và khách hàng tiềm năng О Tiến hành thử nghiệm: cho dùng thử sản phẩm
- Thu thập phản hồi: Thông tin về kỹ thuật của sản phẩm theo biểu mẫu bên dưới và trong Phụ lục 3
- Phân tích dữ liệu: Rút ra các ý kiến phản hồi chủ yếu, đánh giá độ quan trọng và xác định mức độ ưu tiên
- Áp dụng vào chỉnh sửa sản phẩm
Một vài điểm cần lưu ý về thử nghiệm kỹ thuật
- Ngoài việc thử nghiệm trên mẫu working prototype (mẫu toàn diện), đôi khi để giữ bí mật sản phẩm, có thể chia ra thành nhiều thử nghiệm riêng lẻ trên các mẫu tập trung (focused prototype) khác nhau
- Đối tượng khách hàng thử nghiệm: Nên chọn trong số khách hàng tiềm năng để kết quả phản ánh đúng thực tế sau này
- Khi tiến hành thử nghiệm (cho dùng thử sản phẩm), nên cố gắng mô phỏng đúng môi trường và hoàn cảnh sử dụng sản phẩm
- Cách đánh giá mức độ quan trọng của từng phản hồi: Những phản hồi xuất hiện với tần suất cao hơn được gán độ quan trọng cao hơn. Có thể sử dụng thang 1 – 5 hoặc 1 – 10 để gán độ quan trọng. Phản hồi càng quan trọng càng cần được ưu tiên đưa vào phương án chỉnh sửa. Điều này tương tự như với Nhu cầu khách hàng & Yêu cầu đối với sản phẩm (Chương 2 & Chương 3)
Những câu hỏi đơn giản để thu nhận phản hồi về kỹ thuật của sản phẩm
