Các biểu mẫu tham khảo
Estimated reading: 4 minutes
96 views
Các biểu mẫu tham khảo
Xem Phụ lục 3
- Biểu mẫu #15
- Biểu mẫu #16a
- Biểu mẫu #16b
Bài tập
Bài tập 1
- Hãy hình dung và mô tả tình huống một công ty thử nghiệm kỹ thuật sản phẩm, sử dụng biểu mẫu trong Phụ lục 3 và ghi ra những phản hồi họ có thể nhận được (tưởng tượng trên cơ sở một sản phẩm thực tế)
- Cùng một ví dụ trên, hãy thử gán trọng số cho các phản hồi
Bài tập 2
Hãy nêu ưu nhược điểm của từng hình thức thử nghiệm hành vi mua của khách hàng (gửi thư, email, điện thoại, web survey, phỏng vấn trực tiếp,…) và hãy đề xuất xem mỗi hình thức có thể áp dụng cho những chủng loại sản phẩm nàoBài tập 3
- Lấy 1 ví dụ giải thích về quy mô thị trường (N)
- Lấy 1 ví dụ giải thích về độ phủ sóng của sản phẩm (A)
- Lấy 1 ví dụ giải thích về xác suất mua hàng (P)
Bài tập 4
Hãy giải thích tại sao trong công thức kinh nghiệm xác định xác suất mua hàng lại xuất hiện 2 hệ số 0.4 và 0.2?Bài tập 5
Hãy nêu các phương án của bạn để tăng N, A, P với các sản phẩm sau
- Xe đạp điện
- Thời trang công sở
- Một loại nước uống đóng chai mới
- Một loại hình nội thất mới
- Một sản phẩm công nghệ mới chuyên chăm sóc giấc ngủ
- Một dụng cụ nhà bếp mới
Tổng kết Chương 6
- Chương này trình bày về hoạt động thử nghiệm sản phẩm sau khi có mẫu và trước khi bước vào sản xuất
- Thử nghiệm bao gồm: thử nghiệm về kỹ thuật của sản phẩm và thử nghiệm hành vi mua của khách hàng đối với sản phẩm
- Thử nghiệm kỹ thuật sản phẩm giúp cải tiến, chỉnh sửa thiết kế sản phẩm
- Thử nghiệm hành vi mua của khách hàng giúp đánh giá khả năng bán sản phẩm sau này
- Chương này nêu ra công thức ước lượng xác suất mua hàng và dự báo doanh số, qua đó gợi ý một số phương án nâng cao doanh số
- Thử nghiệm sản phẩm là khâu quan trọng, nhất thiết không được bỏ qua trong quá trình phát triển sản phẩm