MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Ứng dụng Nguồn lực cộng đồng vào Thiết kế và phát triển sản phẩm

Estimated reading: 6 minutes 36 views
Tổng quan

Trên đây, tôi đã nói sơ qua về Thiết kế và phát triển sản phẩm cũng như Nguồn lực cộng đồng. Vậy, ứng dụng của Nguồn lực cộng đồng vào lĩnh vực Thiết kế và phát triển sản phẩm như thế
nào? Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp lớn đã ứng dụng Nguồn lực cộng đồng cho Thiết kế và Phát triển sản phẩm. Có thể kể ra những cái tên sau:

  1. Lego với Lego Online Factory, nơi mọi người có thể lắp ráp các mẫu đồ chơi độc đáo dựa trên ý tưởng của họ và gửi lên Lego, Lego sẽ cho cộng đồng bình chọn, thưởng cho mẫu tốt nhất và bán mẫu đó.
  2. Threadless: Công ty sản xuất áo phông dựa hoàn toàn vào Nguồn lực cộng đồng. Cộng đồng thiết kế các mẫu áo, tự bình chọn mẫu đẹp nhất. Threadless sẽ in mẫu đẹp nhất để bán.
  3. Local Motors: Người dùng đưa lên các mẫu thiết kế hoặc mẫu độ xe ô tô của riêng mình hoặc mẫu mình muốn mua, Local Motors sẽ sản xuất ra chiếc xe đó và bán cho họ.
Hình 18.11. Rally Fighter của Local Motors. Nguồn: markus941/Flickr.
Những động lực thúc đẩy cộng đồng tham gia các dự án Crowdsourcing
Trong luận văn có tên “Investigation of Crowd Participation Pattern over Phases of a Product Development Process that Utilizes Crowdsourcing” viết năm 2011, tôi có chỉ ra các động lực thúc đẩy cộng đồng tham gia các dự án Crowdsourcing như sau:
Hình 18.12. Các giải thưởng hấp dẫn trên Innocentive.com. Ảnh chụp màn hình.

Leave a Comment

CONTENTS