MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Thiết kế và tích hợp dịch vụ là gì?

Estimated reading: 5 minutes 22 views
Trải nghiệm khách hàng
Càng chú ý hơn đến trải nghiệm khách hàng, chúng ta càng thấy vai trò then chốt và ảnh hưởng qua lại của nó tới sự phát triển chung của khối dịch vụ. Nếu cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất, Việt Nam không có lợi thế về máy móc, trình độ nhân công hay kinh nghiệm. Do đó, các doanh nghiệp Việt có phần thua thiệt so với doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng nếu so về dịch vụ, chúng ta lại có lợi thế lớn về sự am hiểu thị trường và nền văn hóa.
Kết luận

Ở khối ngành dịch vụ, người ta thường nói điểm mấu chốt là những ý tưởng táo bạo, mới mẻ, sau đó đến việc quản lý nguồn lực tài chính, con người. Nhưng có lẽ họ đã quên mất yếu tố quan trọng đầu tiên – “khách hàng”. Dịch vụ và trải nghiệm cần được thiết kế kỹ lưỡng để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. Thiết kế và tích hợp dịch vụ phải được xem là khâu quan trọng bậc nhất trong mô hình kinh doanh dịch vụ.

Thiết kế và tích hợp dịch vụ

“Thiết kế và tích hợp dịch vụ là tập hợp các hoạt động bắt đầu từ việc nhận thức cơ hội thị trường dành cho dịch vụ, kết thúc bằng việc đưa dịch vụ đến với khách hàng. Mục đích của những hoạt động này nhằm tạo ra những trải nghiệm, giá trị và được khách hàng đón nhận, từ đó đem lại thành công cho dịch vụ”.

Leave a Comment

CONTENTS