Chỉ dẫn địa lý
Estimated reading: 4 minutes
92 views
Giới thiệu
- Hiểu một cách đơn giản nhất, chỉ dẫn địa lý là các dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ vùng địa phương, lãnh thổ có chất lượng, đặc tính và danh tiếng, chủ yếu do điều kiện địa lý của khu vực đó mang lại.
- Phát triển du lịch và sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý có mối liên hệ tương hỗ nhau vì danh tiếng chỉ dẫn địa lý có thể thu hút khách du lịch, mang lại giá trị gia tăng cho địa phương. Các chủ thể trong ngành du lịch có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ xúc tiến sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý thông qua việc cung cấp thông tin, tổ chức các tuyến du lịch đến các cơ sở sản xuất, trưng bày các sản phẩm du lịch ở các điểm dừng chân của du khách.
- Bên cạnh đó, việc sử dụng nguồn lực của địa phương để phát triển ngành du lịch sẽ tạo nên đặc trưng riêng của khu vực đó.

Phân tích
Hầu hết chúng ta khi nghe đến rượu vang thì đều nghĩ đến rượu “Champagne”. Điều nãy cũng dễ hiểu bởi tên gọi “Champagne” nổi tiếng trên toàn thế giới. Đây là loại rượu vang sủi tăm được sản xuất tại vùng Champagne của Pháp.