Mô hình dịch vụ hướng đến kết quả
Estimated reading: 3 minutes
79 views
Giới thiệu chung
Ở mô hình này, khách hàng mua một kết quả mà họ cần.
Họ không quan tâm đến việc nhà cung cấp dịch vụ dùng
sản phẩm gì và theo cách thức nào để đem lại kết quả đó.
Ví dụ
- Một trong số đó là dịch vụ quét sơn nhà cửa. Khách hàng đưa ra yêu cầu về việc sơn ngôi nhà màu xanh nước biển, chống rêu mốc, không thấm dột và bền màu. Nhà cung cấp dịch vụ có thể dùng bất kỳ loại sơn nào, phụ gia nào, máy móc nào. Miễn là đạt được những gì khách hàng yêu cầu.
- Hay khi bạn mang quần áo bẩn đến tiệm giặt là và muốn nó phải sạch sẽ. Khách hàng sẽ không cần biết chủ tiệm sử dụng máy giặt, bột giặt nào, vận hành ra sao, mà chỉ quan tâm đến việc nhận về quần áo sạch sẽ, thơm tho.

Kết luận
Ba mô hình trên giúp các bạn có cái nhìn cơ bản về khái niệm Tích hợp sản phẩm và dịch vụ, cũng như mô hình kinh doanh được sử dụng PSS. PSS hứa hẹn trở thành mô hình phổ biến trong tương lai, vì nó mang lại nhiều lợi ích cho các bên, giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến phát triển bền vững. Ba mô hình trên yêu cầu các công ty phối hợp chiến lược kinh doanh với năng lực phát triển của mình, chiến lược sản phẩm và dịch vụ phải liên kết chặt chẽ với khách hàng và các đối tác bên ngoài khác.