Tích hợp sản phẩm và dịch vụ là gì?
Estimated reading: 3 minutes
87 views
Mô hình tích hợp dịch vụ - PSS
Mô hình tích hợp dịch vụ - PSS là mô hình kinh doanh có
tính liên kết chặt chẽ giữa sản phẩm và dịch vụ. Mô hình
PSS được biết đến như phương tiện làm tăng khả năng
tiêu thụ sản phẩm kết hợp với dịch vụ, với mục đích thỏa
mãn nhu cầu sử dụng của khách hàng. Hay nói một cách
nôm na, Mô hình tích hợp dịch vụ là một công ty sẽ cung
cấp "gói hàng" bao gồm sản phẩm và dịch vụ, thay vì
trước đây chỉ tập trung vào sản phẩm.
Đánh giá
Mô hình tích hợp dịch vụ – PSS đang là một xu hướng mới hiện nay. Trước đây, các doanh nghiệp thường chỉ bán sản phẩm (vật lý) hoặc làm dịch vụ (trải nghiệm). Nhưng ngày nay, khi các doanh nghiệp phải đối mặt với sự thu hẹp thị trường và thu hẹp lượng sản phẩm tiêu thụ, thì họ phải nhận thấy cung cấp dịch vụ mở ra một hướng đi mới hướng tới lợi nhuận và tăng trưởng. PSS được vận dụng để tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, vượt ra khỏi giới hạn chỉ đơn giản là bán công năng của sản phẩm.PSS
PSS là một chiến lược kinh doanh sáng tạo, thay đổi phương thức kinh doanh truyền thống, dựa trên thiết kế và bán sản phẩm vật lý bởi một phương pháp tiếp cận mới, đó là tập trung vào việc kết hợp sản phẩm và dịch vụ. Để thực hiện điều này, những thay đổi trong cách kinh doanh và phân phối giá trị cho người dùng là điều cần thiết, dẫn đến những thay đổi trong mô hình kinh doanh của công ty.