MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Các cách để khảo sát khách hàng

Estimated reading: 7 minutes 22 views
Giới thiệu
Để thực hiện khảo sát khách hàng, bạn sẽ có hai sự lựa chọn là outsource (thuê ngoài) hoặc in-house (tự đi khảo sát). Với mỗi hình thức sẽ có những ưu và nhược điểm riêng khi áp dụng.
Outsource: Thuê một đơn vị chuyên nghiên cứu thị trường
Đây là cách thường được các công ty lớn áp dụng. Nhờ đội ngũ chuyên viên đông đảo và kinh nghiệm, các công ty nghiên cứu thị trường có thể thu thập được một lượng lớn dữ liệu và đưa ra các nhận định về sản phẩm, thị trường và nhu cầu khách hàng. Cách này sẽ hữu hiệu nhất trong hai trường hợp dưới đây.
In – house: Tự khảo sát nhu cầu khách hàng hoặc kết hợp với một số đơn vị khảo sát
Trong nhiều trường hợp, bạn có thể xem xét tới việc lập một nhóm nhỏ để tự đi khảo sát, hoặc kết hợp với một đơn vị để cùng làm công việc này. Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Lợi ích cuối cùng

Lợi ích cuối cùng bạn có được là cơ hội đánh giá, kiểm định phản hồi của khách hàng về dịch vụ của mình và đối thủ. Trong bối cảnh kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các sản phẩm với nhau là không thể tránh khỏi. Ngoài việc thu thập thông tin về dịch vụ của mình, bạn cũng nên thu thập thêm những đánh giá của khách hàng đối với dịch vụ của các đối thủ. Từ đó, xác định được những điểm cần cải thiện để cạnh tranh.

Leave a Comment

CONTENTS