MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Làm thế nào để có được sự đồng cảm?

Estimated reading: 8 minutes 94 views
Ví dụ với Pizza Hut
  • Bạn có thể không xa lạ gì với Pizza Hut, thương hiệu Pizza đầu tiên bước chân vào thị trường Việt Nam. Thương hiệu nổi tiếng này đánh dấu thời kỳ sáng tạo đỉnh cao vào những năm 1990 tại Mỹ4. Liên tục các dòng bánh mới được đón nhận, từ pizza thịt nướng đến pizza phô-mai – những dòng bánh trở nên rất quen thuộc bây giờ nhưng thời đó chưa ai từng nghĩ đến.
  • Thành công của Pizza Hut có sự đóng góp lớn của David Novak, người đóng vai trò giám đốc tiếp thị thời đó. Ông đã thành lập một nhóm kết hợp những chuyên viên
    marketing – nghiên cứu thị trường, những nhà khoa học thực phẩm với nhau nhằm mục đích thúc đẩy các đổi mới cho thị trường pizza tưởng như đã chững lại lúc đó.
Hình 2.2: Pizza Hut nổi bật với tông màu đỏ, tạo nên sự đầm ấm, sum vầy cho khách hàng. Ảnh: Wikipedia.
Với Highlands Coffee
Highlands Coffee ban đầu định hướng trở thành một thương hiệu cà phê “sang chảnh” nhưng không thành công, đã chuyển đổi sang phong cách thân thiện nhưng vẫn trang trọng để phù hợp với đối tượng là nhân viên công sở, văn phòng đến kết hợp làm việc. The Coffee House cũng xây dựng triết lý “quán cà phê như là nhà” nơi khách hàng có thể thoải mái vừa uống cà phê vừa trò chuyện với bạn bè, hoặc nghiền ngẫm những cuốn sách hay.
Hình 2.3: Highlands Coffee “đại trà hóa, trẻ hóa” để phục vụ số đông.

Leave a Comment

CONTENTS