MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Giới thiệu chung

Estimated reading: 6 minutes 73 views
Uber

Vào ngày 26/3/2018, Uber chính thức bị “khai tử” tại thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường Đông Nam Á nói chung. Điều này khiến không ít tài xế và khách hàng cảm thấy tiếc nuối trước sự ra đi của ứng dụng gắn bó một thời. Vậy, lí do gì khiến Uber không chỉ bị tụt lại phía sau mà còn bắt buộc phải sáp nhập với đối thủ không đội trời chung của mình là Grab? 

Hình 3.1: Ứng dụng gọi xe Uber chỉ còn là hoài niệm ở Việt Nam. Ảnh: Strognova/Pixabay.
Kết luận thất bại của Uber

Như vậy, thất bại của Uber bắt nguồn từ việc xác lập sai bài toán cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Việc này liên tiếp kéo theo việc định hình dịch vụ và xây dựng chiến lược với mục đích phát triển doanh nghiệp. Xác lập sai định hình dịch vụ, chiến lược cạnh tranh đã kéo Uber vào vòng vây không lối thoát. Đây cũng là điểm các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hay mắc phải. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ đi vào từng bước giúp tránh khỏi những sai lầm đó.

Leave a Comment

CONTENTS