Hoàn thiện và tối ưu hóa ý tưởng
Estimated reading: 3 minutes
87 views
Review về các ý tưởng
Công việc cần làm bây giờ là review trong nội bộ nhóm
về các ý tưởng đã bị loại trong các bước trước có thể nhặt
ra các khía cạnh nào hay không, các khía cạnh nào có thể
bổ sung vào ý tưởng được chọn, các khía cạnh nào có thể
kết hợp cho ra phương án khác.
Tìm kiếm thêm các nguồn dữ liệu
- Chúng ta cũng có thể tìm kiếm thêm các nguồn dữ liệu từ báo chí, internet để xem đã nơi nào ứng dụng ý tưởng của mình chưa, chúng ta có bỏ sót điều gì không? Hoặc cũng có thể hỏi thêm một số khách hàng muốn tham gia sâu hơn vào quá trình thiết kế, tích hợp dịch vụ.
- Sự tham gia của khách hàng trong quá trình thiết kế là cách tương tác, gắn kết và marketing độc đáo. Đôi khi khách hàng lại chính là những người nhìn nhận độc đáo, có thể bổ sung các ý kiến để hoàn thiện thêm ý tưởng được lựa chọn, hoặc đề xuất thêm một vài ý tưởng mới.
- Có thể đến đây, chúng ta sẽ có thêm một vài ý tưởng nữa. Những ý tưởng “phút cuối” này đôi khi mang đến giải pháp tốt không ngờ. Vì vậy, đừng lo lắng khi có thêm các đề xuất ý tưởng mới từ khách hàng hay trong quá trình review nội bộ. Việc cần làm khi đó chỉ đơn giản là tiến hành sàng lọc lại thêm một lượt nữa.