MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Tạo mẫu dựa trên mô hình MVP – Minimum Viable Product (Sản phẩm khả thi tối thiểu)

Estimated reading: 5 minutes 25 views
Với Facebook
Facebook không cần có vô số tính năng như bây giờ. Ở thời điểm ra mắt, với mục tiêu chính là kết nối giúp con người dễ dàng làm quen, kết bạn với nhau, Facebook chỉ có một vài tính năng chính là chia sẻ cảm nghĩ, kết bạn, và viết lên tường nhà bạn. Thời điểm đó chưa có tin nhắn Messenger, chưa có các trang (fanpage), các nhóm (group),...
MVP ngày càng được sử dụng nhiều vì các lý do chính sau đây:
  •  Gọn gàng và nhanh chóng, thể hiện ở việc đi thẳng vào vấn đề bằng cách loại bỏ các tính năng hoặc chức năng không phục vụ đối tượng mục tiêu. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc dịch vụ trở nên đơn giản và các chỉnh sửa theo nhận xét của khách hàng có thể diễn gia nhanh chóng hơn.
  • Tính tương tác cao: trong thời đại mà các doanh nghiệp muốn tăng sự tương tác với khách hàng lên tối đa thì MVP góp phần thúc đẩy các tương tác diễn ra nhanh và liên tục hơn.
Hình 5.5: Một cửa hàng quần áo CANIFA. Ảnh: Wikipedia Commons..
Tổng kết chương
  • Trên đây là những kiến thức cơ bản về tạo mẫu dịch vụ, để tìm hiểu thêm những kiến thức chuyên sâu hơn về chủ đề này, các bạn có thể tham khảo cuốn CDI Framework 2021. Nếu muốn nghiên cứu, tìm hiểu thêm về công việc tương tự nhưng áp dụng cho sản phẩm, các bạn có thể tìm đọc RDI Toolkit.
  • Để biết thêm thông tin về các tài liệu này, các bạn có thể liên hệ với MES LAB.

Leave a Comment

CONTENTS