MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Câu chuyện về Facebook

Estimated reading: 6 minutes 27 views
Bối cảnh
Một buổi tối cuối tháng mười năm 2003, khu kí túc xá đại học Harvard bỗng trở nên xôn xao khác hẳn thường lệ. Dù lúc này đã gần nửa đêm, các sinh viên vẫn thi nhau bàn tán về một trang web mới được một sinh viên năm hai của trường lập ra, có tên là Facemash. Trang web này hiển thị ngẫu nhiên hai gương mặt trong số toàn bộ nữ sinh trong trường, và tất cả sinh viên có quyền bình chọn xem ai “hấp dẫn” hơn.
Hình 5.1: Facebook - một trong những mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới. Ảnh: Siomon/Pixabay.
Kết luận

Chiến lược phát triển của Facebook, đi từ ý tưởng ban đầu là Facemash, trải qua nhiều lần “tạo mẫu” và thử nghiệm với một vài tập người dùng nhỏ, rồi nhân rộng ra cho số người dùng lớn hơn, vẫn còn được duy trì đến ngày nay. Và nó đã đảm bảo cho thành công của Facebook suốt mười sáu năm qua.

Leave a Comment

CONTENTS