MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Sắp xếp lại và phân tích thông tin

Estimated reading: 6 minutes 25 views
Các bước để sắp xếp lại và phân tích thông tin

Sau khi có được các thông tin được thu thập trong thời gian thử nghiệm, chúng ta tiến hành sắp xếp lại và phân tích thông tin theo các bước:

  1. Phân loại thông tin, kết quả thu thập được vào các nhu cầu của khách hàng mà dịch vụ hướng đến.
  2. So sánh mức độ đạt yêu cầu với các nhu cầu mà khách hàng mong muốn nhận được.
  3. Tiến hành điều chỉnh thiết kế của dịch vụ theo hướng khắc phục các điểm chưa đạt yêu cầu, chưa khớp với nhu cầu thực sự của khách hàng.
  4. Đưa ra sơ đồ dòng chảy của các quy trình khi vận hành dịch vụ, để áp dụng cách tổ chức quản lý phù hợp nhất.
  5. Sau tất cả các bước trên, chúng ta sẽ thu được các thông tin, liên quan đến quá trình khách hàng sử dụng hệ thống cung cấp dịch vụ như thế nào?
  6. Thời gian, cách thức mà khách hàng sẽ sử dụng dịch vụ.
  7. Khách hàng sẽ cảm thấy khâu nào nhận được nhiều giá trị nhất.
  1. Bố trí, tổ chức các khối chức năng của dịch vụ hợp lý về không gian, và thời gian tương tác với khách hàng (liên quan đến việc xây dựng kiến trúc dịch vụ).
  2. Sắp xếp nhân sự và các đặc điểm nhân sự cần có để tương tác tốt với khách hàng.
  3. Cách thức phối hợp hoạt động giữa các khâu với nhau.
Thử nghiệm dịch vụ

Có thể thấy, thử nghiệm dịch vụ là bước sẽ cho chúng ta cái nhìn trực quan, hoàn thiện, tổng thể nhất khi dịch vụ được vận hành, tương tác với khách hàng trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ. Sự thỏa mãn của khách hàng đối với từng khâu trong suốt quy trình dịch vụ được đáp ứng
ở mức độ nào, đã đạt được theo chiến lược xây dựng dịch vụ của chúng ta hay chưa.

Kết luận
  • Nhiệm vụ thu thập thông tin trong quá trình thử nghiệm, ngoài việc được tiến hành trước khi đưa một dịch vụ mới ra thị trường, còn được duy trì thường xuyên khi dịch vụ đã đi vào hoạt động nhằm phục vụ cho quá trình thay đổi, gia tăng giá trị cho dịch vụ sau này.
  • Việc cung cấp thêm một vài dịch vụ giá trị gia tăng, hoặc bổ sung tính năng cho dịch vụ, sẽ được thiết kế dựa trên các thông tin dữ liệu thu thập trong suốt quá trình vận hành, sau đó thử nghiệm và điều chỉnh, tích hợp nó vào dịch vụ đã triển khai, giúp cho dịch vụ của chúng ta liên tục có những thay đổi hợp lý, đáp ứng được sự biến đổi về nhu cầu của khách hàng trong tương lai.
Tổng kết chương
  • Trên đây là những kiến thức cơ bản về thử nghiệm dịch vụ, để tìm hiểu thêm những kiến thức chuyên sâu hơn về chủ đề này, các bạn có thể tham khảo cuốn CDI Framework 2021. Nếu muốn nghiên cứu, tìm hiểu thêm về công việc tương tự nhưng áp dụng cho sản phẩm, các bạn có thể tìm đọc RDI Toolkit.
  • Để biết thêm thông tin về các tài liệu này, các bạn có thể liên hệ với MES LAB.

Leave a Comment

CONTENTS