MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp thử nghiệm dịch vụ trên thực tế như thế nào?

Estimated reading: 5 minutes 31 views
“Grab FareLock Pass”
“Grab FareLock Pass” là một trong số nhiều thử nghiệm của Grab tại thị trường Singapore. Cụ thể, Grab sẽ cho phép khách hàng trả tiền thuê bao hàng tháng ở mức 50 đô-la Singapore để không bị tăng giá vào giờ cao điểm, khi trời mưa, hoặc khi số lượng khách hàng có nhu cầu di chuyển tại thời điểm đó tăng lên nhanh chóng và vượt xa số lượng lái xe. Khách hàng vẫn phải trả đủ số tiền niêm yết trên ứng dụng cho lái xe. Nhưng sau đó, Grab sẽ tính toán và hoàn lại số tiền bị tăng thêm cho khách hàng và quá trình này không ảnh hưởng đến thu nhập của các tài xế.
Hình 6.1: Các gói dịch vụ liên tục được Grab tung ra để phục vụ các nhu cầu khác nhau của khách hàng. Ảnh: Jon Russell trên Flickr.
Một ví dụ khác ở thị trường Việt Nam

Nếu bạn là người hay mua sắm online, bạn có thể đã biết đến Tiki NOW. Đây là dịch vụ do sàn thương mại điện tử Tiki đưa ra vào năm 2017, với mục tiêu rút ngắn thời gian chờ đợi giao hàng chỉ còn 2 giờ.25 Sau 2 tuần chạy thử, kết quả thu được cho thấy lượng đơn hàng đặt qua hình thức giao nhanh tăng 250% so với dịch vụ giao hàng 24 giờ trước đây. Tiki NOW được chính thức ra mắt và trở thành điểm mạnh nổi trội của Tiki so với các sàn thương mại điện tử cạnh tranh khác.

Leave a Comment

CONTENTS