Thử nghiệm dịch vụ như thế nào
Estimated reading: 4 minutes
90 views
Tổng quan
Nhờ một vài gợi ý ở chương trước, có thể bạn đang bắt
tay vào công đoạn tạo mẫu cho dịch vụ của riêng mình
rồi. Trong quá trình xây dựng mẫu, các câu hỏi về việc
làm thế nào để kiểm nghiệm, đánh giá mẫu đó sẽ được
đặt ra một cách tự nhiên. Bạn cũng cần lưu ý một số
nguyên tắc để đảm bảo việc thử nghiệm không cho kết
quả sai lệch so với khi triển khai dịch vụ.
Huy động nguồn lực từ khách hàng
Một lần nữa, hãy nhớ bạn có thể hỏi khách hàng và các nhân sự trong các nhóm khác – không chỉ riêng nhóm thiết kế – tham gia vào quá trình thử nghiệm, nhằm thu được các ý kiến khách quan và đa chiều nhất.Linh hoạt khi thử nghiệm
Bạn có nhớ về việc McDonald’s tạo mẫu một cửa hàng đồ ăn nhanh đã được đề cập? Khi thấy các bất cập, họ liên tục điều chỉnh để tìm ra cách giải quyết tốt nhất cho vấn đề. Bạn cũng có thể mạnh dạn loại bỏ một vài yếu tố trong dịch vụ nếu cảm thấy nó sẽ dẫn đến việc khách hàng phân tán và gây ra những điều khó hiểu hoặc phiền phức khi sử dụng dịch vụ.Giữ thái độ tự nhiên, trung lập
Điểm thường làm cho tạo mẫu và thử nghiệm trở nên khác biệt với thực tế là những người tham gia vào khâu này thường đã “biết cả rồi”. Chúng ta biết dịch vụ sẽ được thiết kế ra sao, vận hành thế nào, do đó, sẽ không giống với một khách hàng khi lần đầu sử dụng.Nếu tạo mẫu được xây dựng bằng hình thức Desktop Walkthrough hay Prototyping
Hãy thử đặt ra thêm nhiều các tình huống nữa. Nếu dùng hình thức Storyboards, bạn hãy giảm một phần sự lạc quan và nói thêm về các điểm còn chưa tốt, thay vì chỉ vẽ ra một bức tranh màu hồng hoàn hảo.