Khảo sát khách hàng
Estimated reading: 3 minutes
77 views
Việc cần làm
Khi thực hiện khảo sát khách hàng chúng ta cần đưa ra
bản danh sách các vấn đề khách hàng có thể quan tâm
đến dịch vụ của mình. Ví dụ, đối với khách sạn thì ngoài
các vấn đề về chất lượng phòng, chăn ga, giường, ti vi, tủ
lạnh,…thì khách hàng sẽ quan tâm đến không gian, bố
trí nội thất, mùi thơm, thái độ phục vụ của nhân viên, lễ
tân,…
Lưu ý
Đối với mỗi loại dịch vụ khác nhau thì đối tượng khách hàng cũng sẽ khác nhau. Khi khảo sát, cần chia thành các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên các đặc điểm như: mức thu nhập, độ tuổi, vùng miền, tôn giáo,…Từ đó, xác định được đâu là nhóm có nhu cầu lớn và những yêu cầu của họ đối với dịch vụ của mình là gì? Đây chính là nhóm khách hàng mục tiêu lâu dài mà bạn cần hướng đến để phát triển dịch vụ của mình.Sau khi khảo sát
- Chúng ta thường phải tổng hợp, sắp xếp và kiểm tra, đánh giá lại thông tin thu được liệu nó đủ ý nghĩa về mặt thống kê hay không?
- Sau khi thực hiện các các công việc khảo sát trên, chúng ta sẽ đưa ra được một vài lựa chọn đối với dịch vụ của mình:
- Từ đây, sẽ đưa ra một số dịch vụ, tính năng để bước đánh giá loại bỏ bớt đi.
- Nên lựa chọn dịch vụ nào?
- Tập trung vào phân khúc? Thị trường nào?
- Tính năng chính của dịch vụ cần đẩy mạnh marketing để cạnh tranh.