MES LAB

MES LAB

MES LAB NETWORK

Mạng lưới chuyên gia Phát triển sản phẩm, Design Thinking và Đổi mới sáng tạo

Tổng quan về dịch vụ

Estimated reading: 8 minutes 23 views
Giới thiệu chung
  • Dịch vụ đang là ngành kinh tế hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, strartup, nhờ vào nhu cầu đa dạng của người dùng. Với mục đích là phục vụ, đem lại giá trị cho người dùng, từ các nhu cầu trên mỗi dịch vụ sẽ được ra đời. Tuy nhiên, nhu cầu của khách hàng lại chia thành nhiều loại khác nhau. Có nhu cầu mang tính thiết yếu, lâu dài, có nhu có nhu cầu mang tính xu hướng, thời vụ.
  • Điều này dẫn đến một số doanh nghiệp, startup khi bắt đầu kinh doanh dịch vụ nhận thấy hiện nay người dùng đang cần cái này, cần cái kia nhưng chưa xác định được nhu cầu đó mang tính nhất thời hay lâu dài, chưa xác định được tính khả thi của dịch vụ nên thường mắc các sai lầm trong quá trình thực hiện dẫn đến những thất bại không đáng có. Ngược lại, với một số doanh nghiệp có cách làm bài bản đã xác định được Thị hiếu của khách hàng nên đưa ra được những chiến lược đúng đắn đối với dịch vụ của mình.
“Dịch vụ dắt chó”

Hãy lấy mô hình kinh doanh “dịch vụ dắt chó” của Wag để xem ý tưởng phá bỏ cái cũ, khởi đầu một cách làm mới có đáng hay không? Wag cung cấp một ứng dụng giúp kết nối những gia đình nuôi chó. Nhưng, những người chủ luôn bận rộn với công việc nên phải thuê người thay mình thực hiện công việc “dắt chó” mỗi ngày.

Kết luận
  • Đánh giá khả thi dịch vụ được sử dụng nhằm mục đích xác định khả năng thành công của một ý tưởng, chứng minh rằng đó là một dịch vụ hợp pháp, có khả năng thực hiện trên thực tế cũng như lợi nhuận mà nó đem lại. Từ đó, chúng ta thấy được dự án dịch vụ đó có đáng để đầu tư hay không. Một dự án dịch vụ được đánh giá không khả thi vì các yếu tố khác nhau, trong đó có thể do nó đòi hỏi quá nhiều nhân lực, tài chính,…Việc sử dụng nhiều nguồn lực cho một dự án khi mà tính khả thi của nó còn chưa rõ ràng có thể phát sinh những khoản chi phí cơ hội lớn, hoặc chi phí bỏ ra để thực hiện dự án nhiều hơn lợi nhuận thu về.
  • Để có được đánh giá khả thi cho một dự án dịch vụ cần dựa thực hiện các bước:
  1. Khảo sát.
  2. Đánh giá.
  3. Dự trù, tính toán.
  4. Tổng kết & báo cáo.

Leave a Comment

CONTENTS