Tìm bên ngoài
Estimated reading: 3 minutes
80 views
Nhiệm vụ
Thực chất của việc “tìm bên ngoài” là tìm xem liệu đã có
giải pháp cho concept mà nhóm đang cần thiết kế hay
chưa? Nếu có thể tìm được, bạn sẽ tiết kiệm được rất
nhiều thời gian. Ngày nay, nguồn để tìm rất đa dạng. Phổ
biến nhất và dễ tìm nhất chính là môi trường internet.
Bạn nên bắt đầu bằng việc tìm kiếm trên Google về các
mô hình nhà hàng đã có trên thực tế. Ngoài internet, bạn
có thể tìm kiếm giải pháp cho concept của mình ở chính
những người sử dụng tiềm năng của dịch vụ. Luôn có
những người nhiều ý tưởng, sáng kiến và có kinh nghiệm
sử dụng dịch vụ đang được thiết kế nên cơ hội tìm ra giải
pháp thông qua người dùng là hoàn toàn có.
Hiện nay
- Các mô hình “nguồn lực cộng đồng” (crowdsourcing) ứng dụng rất triệt để những đóng góp của người dùng trong thiết kế.
- Bạn cũng có thể tham khảo các giải pháp từ chính dịch vụ cạnh tranh. Để đưa ra giải pháp cho concept của mình, bạn có thể phân rã dịch vụ của các đối thủ xem họ làm như thế nào, chúng ta có thể học hỏi những gì và cải tiến những gì so với thiết kế của họ.
Tìm kiếm giải pháp bằng việc tham vấn các chuyên gia dịch vụ, marketing
Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiếm giải pháp bằng việc tham vấn các chuyên gia dịch vụ, marketing. Đây là những người có nhiều kinh nghiệm. Với mô hình nhà hàng, các chuyên phát triển, kinh doanh nhà hàng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. Bên cạnh những nguồn kể trên, các loại sách, báo, tạp chí, kỷ yếu hội nghị, thông tin nghiên cứu khách hàng,…cũng có thể hữu ích cho quá trình “tìm bên ngoài”. Sau khi “tìm bên ngoài”, bạn sẽ chuyển qua bước tiếp theo.